Thứ tư, Ngày 01 Tháng 05 Năm 2024
  • Học tập sáng tạo - Rèn luyện chăm ngoan - Vui chơi lành mạnh.
Trang chủTìm kiếmSitemapLiên hệ
 
30 NĂM
Đoàn thanh niên THPT Trần Hưng Đạo Hà Đông – 30 năm một chặng đường

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Trần Hưng Đạo Hà Đông  thành lập và trưởng thành gắn liền với quá trình dựng xây và phát triển của nhà trường. 30 năm đã qua, tuổi trẻ nhà trường đã từng bước khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, là một điểm sáng trong khối các trường THPT trên địa bàn Quận Hà Đông nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Từ những ngày đầu thành lập năm 1985 với muôn vàn khó khăn về cơ sở vật chất và đội ngũ. Số lượng đoàn viên, thanh niên có thể nói rất khiêm tốn với hơn 300 học sinh. Công tác tổ chức và hoạt động rất khó khăn cho BCH Đoàn trường. Trong giai đoạn khó khăn đó, đoàn viên thanh niên trong nhà trường đã vượt qua và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ do các cấp bộ Đoàn và UBND huyện giao cho .

Xác định được vai trò tiên phong của tổ chức Đoàn trong nhà trường, BCH Đoàn trường luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể và lâu dài cho mỗi nhiệm kỳ trên các mặt hoạt động cơ bản và quan trọng: Không ngừng bồi dưỡng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lối sống cho đoàn viên thanh niên gắn với việc rèn luyện kỹ năng sống. Tìm ra những đoàn viên ưu tú, xuất sắc giới thiệu với Chi bộ để xét kết nạp vào Đảng công sản Việt Nam.

Phong trào tự học, tự bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên trẻ thông qua việc tổ chức các chương trình tọa đàm, Hội thảo đổi mới phương pháp giảng dạy, tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin, Hội thi sáng tạo đồ dùng dạy học, Hội thi giáo viên Giỏi cấp cụm và cấp thành phố.

Phong trào học tập trong học sinh được đẩy mạnh thông qua các đợt thi đua, các chương trình hành động cụ thể như “Tuần học tốt, Hoa điểm tốt”, Hội thi “Olympic các môn học”, “Thắp sáng ước mơ", các Kỳ thi nghiêm túc đã góp phần nâng  cao chất lượng trong mỗi chi đoàn.…           

Tăng cường việc giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên học sinh được BCH Đoàn trường đặt lên hàng đầu. Những chương trình hấp dẫn đã được tổ chức như: Hội thi “Học sinh tài năng thanh lịch”, Chuyên đề "Thanh niên với văn hóa giao thông”, cuộc thi “Thư gửi mẹ”, “Nét bút tri ân”, Tìm kiếm tài năng, “Văn học dân gian tâm hồn Việt”, các chuyên đề đầu tuần, các giải thể dục thể thao, các buổi liên hoan văn nghệ thu hút hàng nghìn lượt học sinh tham gia, hưởng ứng. Các chương trình hoạt động sôi nổi đó được Sở GD&ĐT Hà Nội, Quận đoàn Hà Đông đánh giá cao về chất lượng, cách thức tổ chức, tính chất tuyên truyền giáo dục…

Thanh niên học sinh nhà trường quyết tâm xây dựng hình mẫu học sinh THPT Trần Hưng Đạo lễ phép, chăm chỉ, ý thức chấp hành kỷ luật, ham học hỏi, năng động sáng tạo… Với việc đi đầu trong việc qui định về hình thức, trang phục, đoàn trường đã có những bước tiến vượt bậc trong công tác quản lý và giáo dục đoàn viên thanh niên học sinh về tác phong, lễ độ khi đến trường.

Vào những năm cuối thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI, từ những mục tiêu cụ thể được BCH Đoàn trường các nhiệm kỳ lấy làm nền tảng để xây dựng phương hướng nhiệm vụ hàng năm và có những bước phát triển mạnh mẽ từ thay đổi về chương trình công tác và phương thức hành động từ đó bắt nhịp với sự phát triển về số lượng đoàn viên thanh niên từ chỗ có hơn 200 lên đến trên 1000 đoàn viên thanh niên. Với tình thần xung kích, tình nguyện đoàn viên thanh niên toàn trường đã  luôn luôn đi đầu trong những việc khó, việc mới  và tham gia có hiểu quả các hoạt động như: chương trình Giúp bạn nghèo vượt khó, Áo ấm yêu thương, Hướng về biển đảo quê hương, Tiếp sức mùa thi, quyên góp và và ủng hộ cho các em học sinh nghèo tại tỉnh Thái Nguyên, Đồng hành cùng nhân dân miền Trung vượt lũ… Ngoài ra còn có các hoạt động tình nghĩa khác như giúp đỡ tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ Phường Phú Lãm…

Từ phong trào tình nguyện và những hoạt động mang tính xã hội rộng lớn đó mà các cán bộ đoàn viên thanh niên nhà trường đã được các cấp bộ Đoàn công nhận Đoàn cơ sở Vững mạnh xuất sắc trong nhiều năm liên tục trở lại đây, nhiều năm vinh dự đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội, Giấy khen Quận Đoàn Hà Đông về phong trào, hoạt động trong những năm vừa qua. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Chi ủy - BGH, Đoàn thanh niên nhà trường đã gặt hái được rất nhiều thành công góp phần vào những thành tích chung của nhà trường trong suốt 30 năm qua.

Trong những năm tháng không thể nào quên ấy, tuổi trẻ trường THPT Trần Hưng Đạo luôn ghi nhận một thời “xông xáo” của các đồng chí Bí thư Đoàn trường qua các thời kỳ đã đóng góp công sức, trí tuệ và tâm huyết của mình để làm nên những thành tích đó.

Với 30 năm thành lập và trưởng thành, trường THPT Trần Hưng Đạo Hà Đông xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy, một môi trường học tập thân thiện và tích cực. Đoàn trường THPT Trần Hưng Đạo Hà Đông xứng đáng là Đoàn trường vững mạnh xuất sắc của Quận Hà Đông và của Thành phố Hà Nội.

Ngày 08/10/2015
Đào Thị Luyến - Bí thư đoàn trường.  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

  Đang truy cập: 10  
 
3 5 4 6 1 6 5
 
TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO - HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI
Trưởng ban biên tập: Đào Ngọc Sỹ - Hiệu trưởng
Địa chỉ: Phường Phú Lãm - Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội
Email: c3tranhungdao2@hanoiedu.vn