Thứ tư, Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024
  • Học tập sáng tạo - Rèn luyện chăm ngoan - Vui chơi lành mạnh.
Trang chủTìm kiếmSitemapLiên hệ
 
ĐOÀN THỂ Đoàn TNCS HCM
Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Nhân Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944- 22/12/2015), trường THPT Trần Hưng Đạo Hà Đông đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực.

Sáng ngày 21/12, Nhà trường tổ chức Lễ mít tinh nhằm ôn lại truyền thống Quân đội nhân dân Việt nam. Với bài diễn văn của cô giáo Nguyễn Thị Phượng – GV lịch sử giúp các em tìm hiểu thêm về truyền thống lịch sử nước nhà và bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ. Những tiết mục văn nghệ trong buổi Lễ mít tinh đã đem lại nhiều ấn tượng sâu sắc, nêu lên vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 

Cô giáo: Nguyễn Thị Phượng với bài diễn văn ôn lại truyền thống về Anh bộ đội Cụ Hồ, sự ra đời và phát triển của QĐNDVN.

 


           
Tiết mục: Huyền thoại mẹ - Cô giáo Lưu Thị Minh Nguyệt  và các ĐVTN khối 11,12 thể hiện.

Sau Lễ mít tinh nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh dâng hương, thắp nến tri ân các Anh Hùng Liệt Sỹ và thăm quan học tập tại bảo tàng đường Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động ngoại khóa được nhà trường duy trì hàng năm vào dịp 22/12, với  hoạt động ý nghĩa này, nhằm giáo dục cho các  chức cho  em học sinh truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, biết trân trọng những giá trị truyền thống  tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.



Đặc biệt sau lễ dâng hương Đoàn trường đã tổ chức Lễ kết nạp lớp đoàn viên 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đến dự có đồng chí Đặng Thị Hồng – Phó bí thư Quận Đoàn Hà Đông, Thầy Nguyễn Văn Chính – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, thầy Đào Ngọc Sỹ - Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường, cô Đặng Thị Hoa Huệ - Phó hiệu trưởng nhà trường. Được trở thành người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đúng dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của mỗi đoàn viên. Đồng thời cũng tạo cảm xúc, hăng hái, nhiệt tình trong phong trào thi đua rèn luyện, để xứng đáng với ngọn lửa truyền thống cách mạng của Đoàn TNCS Hồ Chí cho thế hệ trẻ hôm nay.

Đ/c Đặng Thị Hồng – Phó BT Quận Đoàn Hà Đông và thầy Nguyễn Văn Chính – Bí thư Chi bô, hiệu trưởng nhà trường trao quyết định cho các TN ưu tú

Thầy Đào Ngọc Sỹ trao quyết định cho các TN ưu tú

            Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm  giáo dục cho các em học sinh về truyền thống lịch sử vẻ vang của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam trải qua 71 năm thành lập và phát triển.
            
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập QĐNDVN  và 26 năm ngày Hội QPTD. Trường THPT Trần Hưng Đạo Hà Đông cũng tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí sĩ quan dự bị và đặc biệt là các đồng cựu thanh niên xung phong của Nhà trường đã có thời gian tham gia lực lượng vũ trang, các đồng chí là vợ bộ đội. Ngày 22/12 là ngày Hội truyền thống của cả dân tộc ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Để thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược “ Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc” trong những năm qua Chi Ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ về công tác an ninh quốc phòng trong giai đoạn hiện nay, luôn gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM’’. Toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên của Nhà trường, trong đó có lực lượng tự vệ và đặc biệt là các đồng chí cựu thanh niên xung phong của Nhà trường đã gương mẫu trong các phong trào thi đua, tự nguyện tham gia các phong trào, tham gia rèn luyện và phấn đâu,chăm lo xây dựng lực lượng tự vệ, lực lượng SQDB – Đây là lực lượng thực sự có vai trò xung kích, gương mẫu trong giảng dạy, trong mọi lĩnh vực công tác, là nòng cốt trong hoạt động của Nhà trường.

 

Ngày 24/12/2015
Đào Thị Luyến – Bí thư Đoàn trường.  
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến bạn đọc
Chúc mừng đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trường THPT Trần Hưng Đạo , chúc phong trào của đoàn trường ngày càng vững mạnh và khẳng định được vai trò xung kích của đoàn
bùi tiến dũng, bích hòa , 03/01/2016
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

  Đang truy cập: 9  
 
3 5 4 3 9 9 7
 
TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO - HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI
Trưởng ban biên tập: Đào Ngọc Sỹ - Hiệu trưởng
Địa chỉ: Phường Phú Lãm - Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội
Email: c3tranhungdao2@hanoiedu.vn