Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024
  • Học tập sáng tạo - Rèn luyện chăm ngoan - Vui chơi lành mạnh.
Trang chủTìm kiếmSitemapLiên hệ
 
30 NĂM
NHỚ MÁI TRƯỜNG XƯA.

          Trong những ngày mùa thu nắng vàng rực rỡ đẹp đến nao lòng của năm Ất Mùi 2015, trường THPT Trần Hưng Đạo Hà Đông đang chuẩn bị cho một ngày lễ lớn, ngày lễ có ý nghĩa trọng đại với bao thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường – Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường.

          30 năm chưa phải là nhiều với tuổi đời của một nhà trường nhưng với  các cung bậc thăng trầm cùng nhiều gian nan, vất vả mà  đáng tự hào trong quá trình dựng xây và phát triển cũng đủ để bao thế hệ học sinh biết tôn vinh những hi sinh, nỗ lực của mọi thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

           Dường như trong cuộc đời của mỗi người đều có mối liên hệ nào đó với mái trường và mối liên hệ này càng sâu sắc hơn đối với người làm công tác giáo dục. Dưới mái trường, người dạy học mới có những trải nghiệm thực tế, có những suy nghĩ chín chắn về công việc, về học sinh và các đồng nghiệp của mình. Và một cách tự nhiên từ đáy lòng mình mỗi giáo viên đã gọi ngôi trường mình đang giảng dạy, công tác là “ Mái trường của tôi” .Mái trường của tôi” là tình cảm, tấm lòng, niềm tin của mỗi giáo viên gửi vào nơi mình gắn bó bao năm tháng. “ Mái trường của tôi” cũng là tiếng nói tự hào về những công việc đã làm được của nhà trường để góp phần làm cho quê hương thêm tươi đẹp.

          Với tôi, hơn 11 năm gắn bó dưới mái trường THPT Trần Hưng Đạo Hà Đông thân yêu, đã có biết bao kỷ niệm vui có, buồn có nhưng đọng lại trong trái tim tôi là những cảm xúc ấm áp của những năm tháng cùng sống, cùng làm việc và trưởng thành ở mái trường này. Khoảng thời gian ấy tuy không dài so với một đời người nhưng cũng đủ để in dấu vào lòng tôi những bài học của cuộc sống, sâu sắc và đáng quí.

          Tình cảm của tôi với mái trường THPT Trần Hưng Đạo Hà Đông là tình cảm ăn sâu, bén rễ trong lòng và chắc hẳn cũng ở trong lòng tất cả những người đã từng một thời gắn bó với nơi đây. Ngôi trường tạo ra cho tôi những giấc mơ, đưa đến cho tôi những kinh nghiệm và dẫn đến hy vọng của tương lai.

          Ngôi trường của chúng ta giờ đây đã khang trang, bề thế, hiện đại hơn trước . Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường cũng không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Nhiều thầy cô giáo có trình độ thạc sỹ, dạy giỏi, yêu nghề. Ban giám hiệu tài năng, tâm huyết cùng tập thể sư phạm vững mạnh, đoàn kết, những lớp học sinh chất lượng đầu vào ngày càng cao đang hứa hẹn một tương lai tươi sáng rạng ngời.

          Hôm nay đây, xa trường rồi nhưng mỗi khi nhớ về trường Trần Hưng Đạo Hà Đông thân yêu, lòng tôi vẫn rưng rưng, dường như một mảnh tâm hồn của mình vẫn còn để lại đâu đây dưới mái trường này. Và rồi bỗng nhiên tôi nhớ đến một tục lệ ở các nước phương Tây là vào dịp lễ Giáng Sinh người ta thường dành sẵn một chỗ trống nơi bàn ăn cho người thân ở xa bất chợt trở về. Chúng tôi tin rằng dù xa cách bao lâu, thì ở đây, dưới mái trường thân yêu này mỗi người chúng tôi vẫn được dành một chỗ trống, chúng tôi vẫn được chờ mong, đón đợi. Và trong lòng chúng tôi cũng vậy, lúc nào cũng có một chỗ trống để đong đầy những kỷ niệm thân yêu về mái trường xưa, đong đầy tình thương mến của những người bạn đồng nghiệp xưa và nay. Trường Trần Hưng Đạo Hà Đông mãi là cột mốc, là bóng mát để mỗi chúng tôi tìm về sau bao tháng ngày chìm nổi, chuân chuyên trong cuộc sống.

           Đời người là hữu hạn, sự nghiệp của một nhà trường là trường tồn mãi mãi. Lễ hội 30 năm là một dịp tốt để các thế hệ thầy và trò có điều kiện đoàn tụ, hàn huyên, ôn lại những kỷ niệm khó quên và đồng thời tạo nên một điểm nhấn cho nhà trường vươn tới những tầm cao mới trong chặng đường tiếp theo.

 Hy vọng những dòng cảm nghĩ này cũng là lời tri ân sâu sắc của tôi gửi tới các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường đã cùng tôi góp một phần xây dựng nên truyền thống nhà trường hôm nay.

          Ra đi cũng để một ngày về, một ngày hạnh phúc bình yên trong chính nơi mình đã từng yêu thương gắn bó.

                                                                    Th.S. Nghiêm Thị Nguyệt Anh.

                                                  ( Nguyên Hiệu trưởng nhà trường từ 9/2002 đến 10/2013)

 

Ngày 08/10/2015
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

  Đang truy cập: 16  
 
3 5 4 1 0 9 3
 
TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO - HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI
Trưởng ban biên tập: Đào Ngọc Sỹ - Hiệu trưởng
Địa chỉ: Phường Phú Lãm - Quận Hà Đông - Thành phố Hà Nội
Email: c3tranhungdao2@hanoiedu.vn